Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Ôi... chữ bác sĩ !


Ngày 5-4, tôi đến Bệnh viện (BV) Chấn thương Chỉnh hình tại 929 Trần Hưng Đạo, quận 5 - TPHCM để khám bệnh. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ (BS) chuyên khoa 1 Trần Thị Ngọc Dung đã cấp cho tôi một toa thuốc điều trị.


Cầm toa thuốc trong tay, tôi băn khoăn mãi bởi không biết bệnh tình của mình được chẩn đoán như thế nào, thuốc uống gồm những loại gì vì chữ BS viết tôi và mọi người trong gia đình không thể đọc nổi.


Ôi... chữ bác sĩ ! - Tin180.com (Ảnh 1)
Toa thuốc do BS Trần Thị Ngọc Dung viết


Tôi đem toa thuốc đến tiệm thuốc tây gần nhà để mua thuốc, hy vọng cô nhân viên bán thuốc sẽ đọc được. Nhưng cả 4 loại thuốc mà BS Dung ghi trong toa, cô dược sĩ này cũng chỉ đoán được có 1, còn lại bó tay. Tôi chạy xe qua 2 nhà thuốc khác ở khu vực quận 8 nhưng cũng không ai đọc nổi toa thuốc này. Thế là tôi đành tiu nghỉu ra về.

Buổi tối, con tôi chạy qua nhờ cả mấy nhà kế bên cùng đọc nhưng tuyệt nhiên không ai có thể biết được những chữ mà vị BS đã viết trong toa là những chữ gì. Một ông đang là giảng viên dạy về ngôn ngữ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chua chát nhận xét: Những nét viết trong toa thuốc này không phải là chữ viết của bất kể quốc gia nào trên thế giới nên mọi người không đọc được là lẽ đương nhiên.



Hôm sau, buộc lòng tôi phải quay trở lại nhà thuốc của BV Chấn thương Chỉnh hình TPHCM. Tôi xếp số và chờ đọc tên, định bụng sau khi mua thuốc sẽ nhờ cô nhân viên bán thuốc "dịch" luôn. Không ngờ, nhà thuốc quá đông người, nhân viên làm việc quần quật, tôi chỉ việc trả tiền và lấy thuốc về mà không có được cơ hội hướng dẫn.



Lâu nay, nhiều người bệnh kêu trời vì chữ BS viết rất khó đọc, thậm chí đã có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Lãnh đạo nhiều BV và ngành y tế đã nhìn thấy điều đó. Cũng từ lâu rồi nhiều BV tại TPHCM và các tỉnh đã có quy định BS viết toa thuốc bằng máy tính. Rất tiếc, đến giờ này còn tái diễn trường hợp khiếm khuyết trên tại BV Chấn thương Chỉnh hình TPHCM.


Nguyễn Thị Mến (quận 8 - TPHCM)
(theo nld)


(Source: Tin180 - Ôi... chữ bác sĩ ! )



Đáng chú ý tổng hợp. Đáng chú ý
  • Ngô Kiến Huy và cảm xúc từ 'Nhịp tim' Ngô Kiến Huy và cảm xúc từ 'Nhịp tim'
  • Bỏ thuốc lá, nếu bạn muốn... Bỏ thuốc lá, nếu bạn muốn...
  • Thầy đánh trò như tra tấn Thầy đánh trò như tra tấn
  • 'Áo Vàng' cho chính phủ Thái 7 ngày để xử 'Áo Đỏ' 'Áo Vàng' cho chính phủ Thái 7 ngày để xử 'Áo Đỏ'
  • Trung Quốc: Số người chết vì động đất lên hơn 1.300 người Trung Quốc: Số người chết vì động đất lên hơn 1.300 người
  • Lời nói có thể khiến bạn đau đớn như bị gãy xương Lời nói có thể khiến bạn đau đớn như bị gãy xương
  • Không đủ tiền, các 'đại gia teen' đi thuê hàng hiệu Không đủ tiền, các 'đại gia teen' đi thuê hàng hiệu
  • Cần chặn đứng ngay nạn côn đồ hành hung nhà báo! Cần chặn đứng ngay nạn côn đồ hành hung nhà báo!
  • Đổ xô tìm nấm cổ linh chi Đổ xô tìm nấm cổ linh chi
  • Song Hye Kyo quyến rũ, điệu đà Song Hye Kyo quyến rũ, điệu đà
  • Phát hiện 'sửng sốt' về sự hình thành hành tinh Phát hiện 'sửng sốt' về sự hình thành hành tinh
  • Văn hóa truyền thống: Người thiện không đi tranh biện với người khác Văn hóa truyền thống: Người thiện không đi tranh biện với người k...
  • Tòa án Nga bác bỏ lệnh cấm Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [Trung Quốc] Tòa án Nga bác bỏ lệnh cấm Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [T...
  • Điều kiện tiên quyết để vào khoa luật sau đại học ở Trung quốc: Lên án Pháp Luân Công Điều kiện tiên quyết để vào khoa luật sau đại học ở Trung quốc: L...
  • Thế giới khác trong một giọt nước: (Phần 3) Lời bình luận của nhà vật lý về khám phá tinh thể nước phản ánh tư tưởng Thế giới khác trong một giọt nước: (Phần 3) Lời bình luận của nhà...
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét