Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Trận bóng Việt Nam - Malaysia: Chủ quan là chết - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm

Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam lúc này đang trông chờ đội tuyển sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm như đã từng thể hiện cách đây vài ngày trước Singapore.


canvas


Ngày 12/12, Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại thủ đô KuaLa Lumpur (Malaysia) để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2010 với đội chủ nhà vào tối ngày 15/12.


Đây được dự đoán là một trận đấu hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Calisto bởi sự thiếu vắng các trụ cột trong đội hình. Bên cạnh đó đối thủ của họ, đội tuyển Malaysia đang có những bước thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây.


Nền bóng đá Malaysia là một trong những nền bóng đá phát triển sớm nhất ở khu vực Đông Nam Á. Họ cũng từng được coi là một trong những thế lực của bóng đá khu vực. Các trận đối đầu của tuyển Việt Nam với người Mã trong những năm gần đây luôn để lại đầy cảm xúc với những tỉ số sít sao. Chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam vẫn còn nhớ chiến thắng nghẹt thở 4 – 3 trong trận bán kết Sea Game 22 của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Và mới đây nhất là trận thắng đầy may mắn với tỉ số 3 – 2 tại vòng bảng AFF Cup 2008 trên đất Thái Lan.


Điều đó hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Nhất là khi chúng ta đang gặp phải sự thiếu hụt về lực lượng. Quang Thanh chắc chắn sẽ không thể ra sân thi đấu vì chấn thương rạn xương bàn chân, trong khi khả năng đá chính của Việt Cường, Tài Em, Anh Đức vẫn còn bị bỏ ngỏ. Con bài chiến lược Trọng Hoàng thì đang chịu án phạt (dính thẻ đỏ). Người hâm mộ Việt Nam lúc này đang trông chờ đội tuyển sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm như đã từng thể hiện cách đây vài ngày trước Singapore.


Không thể chủ quan trước người Mã


Khỏi cần nói những thành tích của bóng đá Malaysia trong thời gian gần đây là tốt như thế nào. Họ vô địch Seagame 25 tại Lào, lọt vào vòng 1/16 ASIAD 16 và mới đây nhất là chiến tích lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2010. ĐT Malaysia đang sở hữu trong đội những cầu thủ hình trẻ được đào tạo bài bản và sớm được rèn rũa tại các giải đấu lớn như Sea Game, AFF Cup, ASIAD. Trong khi đó, họ còn được dẫn dắt bởi HLV Rajagobal, một con người có ngoại hình khá đặc biệt nhưng rất cá tính và lắm chiêu.


Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn vẫn còn chưa quên nỗi đau tức tưởi khi để tuột mất tấm HCV Sea Game 25 vào tay Malaysia. Trong trận chung kết hôm đó, đội tuyển U23 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn nhiều so với U23 Malaysia nhưng cuối cùng đã phải nhận thất bại cay đắng với tỉ số 0 – 1.


Đơn giản vì ngày hôm đó các cầu thủ Malaysia đã thi đấu kiên cường, tuân thủ đúng đấu pháp phòng ngự chặt mà HLV đề ra còn đội tuyển của chúng ta thì lại quá thiếu may mắn.


Trận đấu sắp tới sẽ được diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil với sức chứa 80.000 chố ngồi. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho Malaysia khi họ có được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Hơn nữa, đội tuyển Malaysia đang có tâm lý rất thoải mái và sẵn sàng tiếp đón Việt Nam bởi thành tích lọt vào bán kết AFF Cup đã là thành công đối với họ.


Trận đấu với Malaysia vào ngày 15/12 sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam trả món nợ đã vay 1 năm trước. Chắc hẳn Thành Lương và Tấn Trường sẽ là những cầu thủ háo hức đón chờ cuộc đối đầu này nhất bởi một năm về trước họ đã để thua Malaysia trong trận chung kết Sea Game 25. Khi đó Thành Lương là đội trưởng U23 Việt Nam còn Tấn Trường trấn giữ khung thành, người đã để lại những hình ảnh đầy xúc cảm khi anh cắn răng chịu đựng để thi đấu với cánh tay bị chấn thương nặng. Trận đấu sắp tới, gần như chắc chắn Thành Lương, Tấn Trường sẽ ra sân và hi vọng họ sẽ làm được điều mà một năm trước đây đã không làm được. Các cầu thủ lãnh trọng trách “đóng thế” như Đình Đồng, Huy Hoàng, Đình Luật, Minh Châu cũng đã sẵn sàng, Việt Thắng và Tấn Tài cũng sẽ trở lại.


Đội tuyển Việt Nam cần thi đấu hết sức tập trung trong trận đấu tới. HLV Calisto cần tìm ra đấu pháp nhằm khóa chặt bộ đội tấn công Tahala – Sali, bên cạnh đó cần phải xuyên thủng được hàng phòng ngự kiên cường được chỉ huy bởi thủ môn Khairul của Malaysia. Có được bàn thắng trong trận này sẽ là một lợi thế cho HLV Calisto và các học trò bởi luật bàn thắng trên sân khách mà AFF mới áp dụng. Việt Nam sẽ dễ đá và dễ toan tính hơn nhiều ở trận lượt về trên sân nhà nếu ghi được bàn thắng trên đất Malaysia.


Hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hướng về các cầu thủ. Hi vọng trọng trấn đấu sắp tới họ sẽ thi đấu thanh thoát, tập trung cao độ để giành được kết quả tốt nhất xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ. Hãy ra sân và quyết thắng!


Xuân Thanh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Trận bóng Việt Nam - Malaysia: Chủ quan là chết - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét