Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Thắng Slovakia, Hà Lan ung dung vào tứ kết - Tin tức - Worldcup 2010

Tại World Cup lần này, Hà Lan không còn trình diễn lối chơi tổng lực huyền ảo nữa. Thay vào đó là lối chơi thực dụng đầy toan tính.Không còn cơn lốc màu da cam uy lực nữa, Hà Lan đang làm cơn gió da cam. Tuy không mạnh mẽ như lốc nhưng cơn gió da cam ấy vẫn đủ sức cuốn phắng những gì trên đường đi của nó. Slovakia vẫn không ngoại lệ.

img1


Đội hình xuất phát của Hà Lan chỉ có một tha đổi, Robben, cầu thủ số một của họ đã trở lại sau chấn thương gặp phải trong trận gặp Hangary. Bên phía Slovakia, HVL Vladimir Weiss đã đưa Weiss "con" vào lại đội hình xuất phát thay vì cho ngồi dự bị như trận gặp Italia.


Trận đấu bắt đầu như mọi trận đấu có mắt Hà Lan khác. Vẫn là lối thi đấu chậm mà chắc chắn của Hà Lan. Với Robben trong đội hình, Hà Lan dễ dàng kiểm soát thế trận. Phút 18, Robben mở tỉ số cho Hà Lan. Từ đường chuyền của Sneijer từ sân nhà, Robben nhận bóng chếch bên phía cánh phải rồi đi bóng vào giữa, tung cú sút chân trái vào góc gần, hạ gục thủ m6on Mucha. Hà Lan vượt lên dẫn trước nhờ đôi chân pha lê đầy ma thuật của Robben.


Slovakia sau đo tấn công nhiều hơn nhưng những đường tấn công của họ vẫn chưa đủ sắc sảo để có để xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Skelenburg. Tuy nhiên, họ cũng làm cho cổ động viên Hà Lan thót tim nhiều lần với những pha sút xa nguy hiểm.


Hà Lan vẫn tiếp tục chơi chậm và kiểm soát tốt thế trận. Phút 83, họ có bàn thắng thứ 2 do công của Sneijder. Cầu thủ Inter đã dễ dàng đệm bóng vào lướt trống sau đường chuyền dọn cỗ của Dirt Kuyt.


Phút 93, Slovakia được hưởng một quả penalty khi Skelenburg phạm lỗi với Vittek. Và chính Vittek là người thực hiện thành công cú sút phạt đền đ1o và trở thành cầu thủ đầu tiên xuyên thủng mành lưới Hà Lan tại World Cup.


Slovakia thua nhưng họ không có lí do gì phải luyến tiếc vì vào tới vòng 1/16 đã là một thành công với họ rồi. Chiến tích này đã cho thấy họ đã sẵn sàng để vượt qua cái bóng của người anh em CH Séc. Còn với Hà Lan, họ bước vào tứ kết mà chưa gặp chướng ngại nào đáng kể. Rất có thể mọi chuyện sẽ khác khi Hà Lan bước vào tứ kết ( Brazil nhiều khả năng sẽ là đối thủ của họ ). Tuy nhiên, trước khi tính tiếp tứ kết thì Bobben và các đồng đội cứ hãy vui mừng đi đã, vì những người Hà Lan bay đã chính thức bay vào Tứ Kết.


Le Hung
(theo teamvietnam)


(Source: Tin180 - Thắng Slovakia, Hà Lan ung dung vào tứ kết - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét